Tìm hiểu về cách loại vật liệu cách nhiệt - Tấm cách nhiệt

Để tránh những ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường bên ngoài đến nhiệt độ trong phòng, thông thường người ta sẽ chọn phương pháp là lắt đặt một chiếc điều hòa. Thế nhưng, đôi khi điều hòa lại quá tải vì phải chạy với công suất lớn, thế nên một lựa chọn được rất nhiều người ưa chuộng đó là sử dụng các tấm cách nhiệt.

Dựa vào đặc tính cũng như công dụng người ta thường chia tấm cách nhiệt thành các loại sau:

Tấm cách nhiệt kim loại: là những loại vật liệu cách nhiệt dựa trên nguyên lý ngăn cản bức xạ nhiệt, hạn chế hấp thu nhiệt và tòa nhiệt. Cấu tạo của tấm cách nhiệt kim loại này là một lớp phủ mang nhôm trên lớp nhựa chứa một túi khi có khả năng hấp thu nhiệt. Tấm cách nhiệt không chỉ có tác dụng chống nóng vào mùa hè mà còn có tác dụng ngăn cản khí lạnh vào mùa đông. Thế nên ứng dụng của loại vật liệu cách nhiệt này thường là để lát trần, vách ô tô. 

Màng nước chống nóng: Đây là một loại vật liệu cách nhiệt khá phổ biến trong việc chống nóng. Màng nước chống nóng thường được ứng dụng tại các nhà hàng, căn hộ cao cấp nhờ vào việc tạo hiệu ứng nước chảy mà tạo nên cảm giác mát mẻ. Sản phẩm này được cấu tạo từ 2 lợp kính đặt song song, ở giữa là một máng nước nhỏ để nước có thể chảy xuống. Đây là một sản phẩm khá đắt đỏ, bạn nên cân nhắc trước khi chọn loại này.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Thème Magazine -  Hosted by Overblog