Cách chọn gạch ốp lát cho phòng tắm cực chuẩn và tinh tế

Bạn đang lo lắng khi chưa lựa chọn được loại gạch phù hợp với phòng tắm nhà mình. Đừng lo hiện nay có rất nhiều loại gạch ốp lát nhà tắm đáp ứng không chỉ về độ an toàn cho người sử dụng mà còn cả về nhu cầu thẩm mỹ. Việc chọn gạch ốp nhà tắm cũng không phải là quá khó và để lựa chọn gạch ốp lát bền, đẹp 

Phòng tắm là nơi ẩm ướt có độ ẩm cao nên việc lựa chọn loại gạch có tính chống ẩm và độ an toàn cao.

1. Chọn màu sắc gạch ốp lát
  • Với gạch lát sàn đơn sắc bạn nên chọn tông màu sáng có độ bóng để không gian sạch sẽ, thông thoáng, loại gạch đơn sắc thích hợp với không gian phòng tắm có diện tích nhỏ, hẹp. Hiện nay trên thị trường xuất hiện loại gạch lát sàn có độ nhám và sần vì mang lại vẻ sang trọng và dễ phối với các gam màu lạnh trên tường. Tuy nhiên, loại gạch này cũng có nhược điểm là dễ bị thấm nước và khó vệ sinh hơn loại gạch khác.

​​​​​

  • Với gạch lát nền hình nền hoa văn đơn giản, bạn nên chọn loại hoa văn đơn giản có độ bóng tông màu sáng như màu trắng sữa, màu pastel nếu phòng tắm có diện tích nhỏ sẽ giúp không gian rộng rãi và thông thoáng hơn. Ngoài ra nếu muốn phá cách, bạn có thể chọn loại gạch bông.

Gạch ốp tường và lát nền phòng tắm phải cùng kích thước và tông màu gần nhau nhất để có sự liên kết.

2. Chọn gạch ốp lát phòng tắm có kích thước phù hợp

Kích thước gạch ốp lát phòng tắm được nhiều người lựa chọn như gạch ốp tường 30x60, gạch 60x60, gạch 30x80, 40x80. Kích thước được dùng phổ biến nhất là 30x60 cm. Loại kích thước này có thể dùng tất cả các loại diện tích phòng vệ sinh, kể cả phòng vệ sinh kích thước bé dưới 2m2. Kích thước gạch càng lớn, phòng vệ sinh sẽ trông rộng và thoáng hơn. Ngoài ra, khi ốp gạch vệ sinh kích thước lớn sẽ có ưu điểm ít mạch hơn nên vệ sinh gạch dễ dàng hơn.

Bạn có thể chọn cách ốp lát thẳng hàng như thông thường hoặc có thể chọn cách đặt gạch so le nhau để tạo nên sự khác biệt.

3. Chất liệu gạch

Bạn nên chọn chất liệu gạch lát nền nhà tắm chống trơn trượt, đảm bảo độ an toàn. Bởi nhà tắm là nơi ẩm ướt, thường xuyên tiếp xúc với nước khả năng chống thấm chống rêu mốc thấp.

Bên cạnh đó bạn nên lưu ý lựa chọn keo dán gạch phù hợp với nhà tắm. Nên chọn gạch lát nền có độ nhám vừa phải nhằm giảm tối đa sự trơn trượt, dễ làm vệ sinh.

Trên đây là một số gợi ý cách chọn gạch nhà tắm cực chuẩn và tinh tế cho bạn. Để phòng tắm, nhà vệ sinh đẹp mang tính thẩm mỹ hãy lựa chọn các loại gạch lát nền, gạch ốp lát phù hợp với khu vực nhà vệ sinh của bạn nhé.

 

To be informed of the latest articles, subscribe:
Thème Magazine -  Hosted by Overblog